Home » , » Rùng rợn xác chết sống lại, tự tìm đường về nhà

Rùng rợn xác chết sống lại, tự tìm đường về nhà

Written By Unknown on Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014 | 21:41

Tuy rùng rợn nhưng đây lại không phải một câu chuyện ma mà là một phong tục lạ kỳ ở Indonesia.


Ở Tana Toraja, Indonesia, có một phong tục kỳ lạ khiến không ít người rùng mình, đó là câu chuyện về khả năng sống dậy của người quá cố sau khi đã được chôn cất. Những xác chết bỗng dưng có thể bật dậy, tìm đường về nhà và được thay quần áo mới.

Thực chất đây là phong tục của người Toraja. Để tỏ lòng thương nhớ người quá cố, những người thân trong gia đình sẽ làm nghi lễ có tên là Ma 'Nene, mời pháp sư đến để gọi hồn người đã khuất. Điều này tưởng như hoang đường nhưng kỳ lạ là các xác chết lại có khả năng đứng dậy và đi lại, tự tìm đường về nhà. Vì thế, sẽ không có gì bất ngờ khi người dân ở đây bắt gặp một xác chết đang đi trên đường. Họ cũng không được phép nói chuyện với xác chết, bởi như vậy, xác chết sẽ đổ gục và không thể tiếp tục di chuyển.






Xác chết của một ông cụ “sống lại”

Đặc biệt, ở Tana Toraja, thi thể của người đã mất không được chôn dưới đất mà đặt vào các quan tài, để trên các vách đá cao chênh vênh. Do đó, khi làm lễ gọi hồn, xác chết sẽ dễ dàng bật nắp quan tài đứng dậy.

Sau khi về nhà, người thân sẽ thay quần áo mới cho xác chết và rồi lại đặt họ vào chiếc quan tài mới để đem đi an táng lần thứ hai.

Lý giải về hiện tượng thây ma sống lại này, chính các nhà khoa học cũng còn đau đầu chưa tìm được câu trả lời chính xác.

Tuy nhiên, với phong tục này cùng một số nét đặc biệt khác trong văn hóa như những tang lễ hoành tráng, vui như hội, Tana Toraja được mệnh danh là nơi bắt đầu sự sống sau cái chết. Sự kỳ lạ của vùng đất này đã thu hút một lượng du khách nhất định đến đây để khám phá những điều bí ẩn.







Xác chết đã bị khô tự tìm đường về nhà để được thay quần áo mới





Người thân sẽ lại đặt họ vào quan tài rồi đem đi an táng lần hai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Bài viết phổ biến