Home » » Nếu có ai đó xem bạn là "người tình"...

Nếu có ai đó xem bạn là "người tình"...

Written By Unknown on Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014 | 04:46


Tình cảm con người có muôn hình vạn trạng. Người tình - suy cho cùng cũng là một loại hình hài của cảm xúc, nó không có lỗi. Cho nên, khi ai đó xem bạn là người tình, nếu có thể hãy đến với họ bằng sự bao dung. Sau đó, đừng là chốn dừng chân tạm bợ của ai quá lâu mà hãy mạnh dạn tìm lại tình yêu. Không có người tình cả đời, chỉ có tình yêu mới đem lại một hạnh phúc bình yên...


Người tình, nếu đem so sánh với người yêu thì quả là một phép so sánh khập khiễng. Với người tình, không có hứa hẹn tương lai, không có vướng bận, và hiển nhiên, bạn không phải là thứ nhất trong cuộc sống của họ. Người tình có thể mang lại cho bạn hạnh phúc, tiếng cười và những gì thuộc về... phía bên kia cuộc sống. Chỉ khác có một điều, hạnh phúc thì nhất thời, tiếng cười thì mong manh.



Nhưng...

Nếu có ai đó xem bạn là người tình, xin bạn tự nhủ hai điều: một là hãy cảm thông với họ, hai là đừng tự huyễn hoặc bản thân!

Tại sao phải cảm thông? Với nhiều người, cái "mác" người tình có vẻ đáng khinh thường, chỉ có kẻ khờ mới "cam chịu" cái mối quan hệ đầy hờ hững đó. Cách nghĩ này cũng có lý. Nhưng thật ra, với những ai cô đơn, đó là một cứu cánh tinh thần; với những ai đã chán chường trong tình yêu, một mối quan hệ rạch ròi, đến đi không đau không buồn như thế khiến họ thanh thản hơn nơi tâm hồn đã đầy tổn thương. Và hãy cảm thông, bạn ạ! Bởi hầu hết những người đã đủ đầy hạnh phúc sẽ không tìm cho mình một bến đỗ tạm bợ mang tên "người tình". Một khi tìm đến bạn là họ thật sự quý mến, thậm chí xem bạn như một phần trong cuộc sống. Khi bạn cô đơn, có thể gọi cho họ; ở bên nhau không lý do đôi khi lại là một khoảng yên bình – bạn tin không? Bởi thế, khi họ cần bạn mỗi lúc mệt mỏi giữa đời chật chội, hãy quan tâm trong lặng yên và lắng nghe không suy xét. Đó không phải là hạ thấp bản thân mình mà là yêu thương trong bao dung, cứ cho đó là thương hại cũng được. Người ta đang cần bạn! Và sâu thẳm con tim yếu mềm kia, bạn cần người ta!

Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở việc bạn bằng lòng ở cạnh ai đó, đơn thuần là ở cạnh, không thiết tha, không trông chờ, không tương lai. Khi tình yêu phải trải qua các bước "Hợp – yêu – hiểu – cần" thì với người tình chỉ có chữ "cần" đầu tiên. Sẽ có lúc bạn ngỡ rằng tình cảm của mình nhiều dần lên, nó na ná như tình yêu thật sự. Nhưng chỉ là huyễn hoặc bản thân.



Người tình, sẽ chỉ là người tình mà thôi. Như kiểu đi ngang đời nhau, kiểu một cái nắm tay hờ... Vẫn sẻ chia, vẫn đồng hành, nhưng sẵn lòng buông ra để tìm cho mình một người đồng hành chân chính.Hãy để cái kết đó diễn ra như một điều hiển nhiên, không đau, không hối tiếc.Nhất là con gái, bạn xứng đáng nhận được hạnh phúc bình yên. Bởi thế, khi ai đó coi bạn là người tình, nếu có thể, hãy đến với họ bằng sự bao dung. Sau đó, đừng là chốn dừng chân tạm bợ của ai quá lâu mà hãy mạnh dạn tìm lại tình yêu. Không có người tình cả đời, chỉ có tình yêu mới đem lại một hạnh phúc bình yên...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Bài viết phổ biến